Biển Thạnh Phú ngày càng thu hút khách du lịch

Biển Thạnh Phú ngày càng thu hút khách du lịch

Bến Tre đâu chỉ có những hàng dừa

Biển vùng phù sa không mang vẻ đẹp kiêu kì lộng lẫy mà rất hoang sơ

Rất nhiều người thường hỏi rằng, ngoài những địa điểm du lịch quen thuộc như trên các trang mạng xã hội thường chia sẻ, Bến Tre còn có gì chơi nữa không? Câu trả lời của chúng tôi là có chứ! Nếu bạn đã quen với cù lao, cồn, miệt vườn trái cây hay những địa điểm thuộc hàng di tích thì có thể thoải mái bung lụa với chuyến du lịch biển.

Vùng biển này nằm tại huyện Thạnh Phú, còn khá hoang sơ va chưa được khai thác nhiều. Điều này có nghĩa là các dịch vụ du lịch cũng chưa phát triển lắm và bạn sẽ phải tự thân vận động nhiều khi đến chơi. Đặc điểm của bãi biển ở đây là nước không trong lắm, vì có hòa lẫn cát và it phù sa. Bãi cát cũng không dài và mịn màng mà rất nhám chân vì là những hạt to. Nhưng vấn đề sạch thì bạn hoàn toàn yên tâm nhé!

Bãi cát nhám và có nhiều vỏ sò dễ khiến bạn trày xước khi vô tình bị ngã

Người ta đến đây không phải chủ yếu để tắm biển mà là tổ chức các trò chơi hoạt động ngoài trời và an hải sản. Nhiều du khách chắc chưa biết hải sản ở đây có giá rất “hạt dẻ” mà lại phong phú và đa dạng. Bạn có thể ngồi ngay trong chòi và thức ăn sẽ được mang đến tận nơi.

Những lưu ý an toàn cho kì du lịch biển Thạnh Phú Bến Tre

Vì cát ở đây hơi nhám nên rất dễ gây ra các vết xước trên da nếu bạn vô tình bị ngã. Thế nên, tốt nhất là tránh bị ngã và và nếu có thì nhớ rửa sạch vết thương để cát ra hết nhé! Luôn mang theo một hộp sơ cứu thương, trong đó có các vật dụng cần thiết và những loại dung dịch sát khuẩn. Đi đâu cũng nên thế!.

Bãi biển này thường là nơi tổ chức các trò chơi tập thể ngoài trời

Bãi biển này thường là nơi tổ chức các trò chơi tập thể ngoài trời

Tiếp theo là như đã nói ở trên, biển ở đây không để tắm. Nhưng nếu bạn muốn tắm thì vẫn được thôi. Nhớ cẩn thận bằng các biện pháp như mặc áo phao, kiếng bơi, và không bơi ra quá xa ngoài khu vực cho phép. Luôn báo cho người nhà và người trong đoàn khi bạn có ý định đi bơi. Có trẻ em đi theo càng phải cẩn thận gấp bội lần. Chỉ một đợt sóng đập vào bờ mà các em nhỏ đang chơi ở đó thì có khi bạn hối hận cũng chẳng kịp nữa.

Nhất định phải đề cao cảnh giác khi có trẻ em đi cùng

Tiếp theo là vấn đề thưởng thức các loại hải sản. Ai cũng có hứng thú với những loại hải sản tươi ngon, nhất là khi được chế biến tươi sống trên bãi biển. Vậy nhưng hãy nhớ bạn có bị dị ứng với loại nào trước khi ăn và tránh ra. Còn nữa, vì phục vụ số lượng khách nhiều, thế nên, đôi khi thức ăn được chế biến tại khu du lịch có hơi vội vàng, chưa kịp chín. Điều này sẽ khiến bạn bị đau bụng. Công thêm thói quen thích ăn hải sản sống của một số người. Tốt nhất là nên yêu cầu người ta nướng chín kĩ, hấp chín, luộc chín,… nói chung là phải chín. Như thế sức khỏe của bạn không bị ảnh hưởng và chuyến đi càng trọn vẹn hơn.

Ăn hải sản tươi ngon nhưng nhớ là phải được nấu chín

Một chuyến đi biển nghe có vẻ đơn giản và lãng mạn, nhất là ở vùng biển thuộc một tỉnh hiền hòa như Bến Tre. Vậy nhưng không ít trường hợp đuồi nước đã xảy ra, dù là bạn đang ở rất gần bờ. Vì vậy, không nên chủ quan trong bất kì trường hợp nào. Du lịch biển Thạnh Phú Bến Tre an toàn và lành mạnh, bạn nhé!